การสร้างตำรา รายงาน หรือเอกสารเป็นรูปเล่ม สิ่งที่จำเป็นมาก และขาดไม่ได้เลยก็คือ หน้าปก (Cover Page) นั่นเอง อันว่า หน้าปกเอกสารนั้น เป็นสิ่งแรกที่สร้างความประทับใจ หากสร้างปกเอกสารได้สวยงามดึงดูดใจผู้อ่านแล้ว จะทำให้ผู้อ่านรู้สึกอยากหยิบเอกสารเล่มนั้นขึ้นมาเปิดดูเนื้อหาข้างใน
อย่ากระนั้นเลย เรามาสร้างหน้าปกเอกสารอย่างง่ายด้วยโปรแกรมไมโครซอฟต์เวิร์ดที่เราคุ้นเคยกันดีกว่า ในที่นี้ขออธิบายการสร้างปกเอกสารด้วยโปรแกรม Microsoft Word 2010 มาเริ่มกันเลย
การใส่หน้าปกรายงาน
จะเป็นการแทรกไฟล์ให้อยู่หน้าแรกอัตโนมัติ โดยเราไม่จำเป็นต้องเปลียนแปลงหน้าใดๆ
ให้เป็นหน้าปก ทำได้โดย
1.
คลิกแถบเครื่องมือ Insert (แทรก)
2. คลิกเลือก Cover Page
2. คลิกเลือก Cover Page
3.
เลือกรูปแบบปกที่ต้องการ
4.
พิมพ์ข้อความ
เมื่อสร้างหน้าปกรายงานโปรแกรมจะกำหนดเลขหน้าลำดับที่ 0 ให้โดยอัตโนมัติ
*การยกเลิกสร้างปกรายงาน
1.
คลิกแถบเครื่องมือ
Insert
(แทรก)
2. คลิกเลือก Cover Page
2. คลิกเลือก Cover Page
3.
คลิกเลือกลบหน้าปกปัจจุบัน
(Remove
Cerrent
Cover Page)
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น